Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Lý do gái xinh bị ế

Lý do gái xinh bị ế

Chuyện 'ế' của các nàng có nhiều nguyên nhân do kén chọn, mải mê theo đuổi mục đích khác hoặc đơn giản có thể do duyên chưa tới.

Tham gia chuyên mục "Bàn tròn" nói về đề tài tình yêu, hôn nhân số đầu tiên này là 5 bạn trẻ ở các độ tuổi từ 19-27 và nghề nghiệp khác nhau. Họ sẽ cùng trả lời 3 câu hỏi do Ngoisao.net đưa ra như sau:
1. Tại sao một số cô gái xinh đẹp, dễ thương, tốt tính lại bị "ế"?
2. Các cô gái đẹp, "ngoan" nên làm gì để tăng cơ hội tìm thấy người yêu?
3. Con gái/con trai thích yêu một người như thế nào?
Và dưới đây là ý kiến của các nhân vật:
1. Lê Vân Anh - Top 5 Miss Ngôi Sao 2012
"Tôi nghĩ, những cô gái xinh đẹp, tốt tính chưa có người yêu có thể là do cô ấy chưa tìm được cảm xúc thật sự với chàng trai nào cả. Hoặc cô ấy còn tập trung vào mục đích khác, không muốn chuyện tình cảm làm ảnh hưởng tới những việc đang làm. Chuyện tình yêu một phần cũng do duyên số nữa. Tuy nhiên, để tìm được người phù hợp thì cô ấy nên mở lòng hơn với mọi người, đón nhận tình cảm một cách chân thành. Nếu cô ấy là một người xinh đẹp và lại "ngoan" như thế thì chắc chắn không thiếu người theo đuổi".
2. Đặng Trọng Minh Châu, nhà thiết kế áo dài
"Một cô gái tốt như thế mà chưa có người yêu thì có thể do cô ấy sợ tình yêu. Nỗi sợ đó bắt nguồn từ những điều không tốt từ gia đình, bạn bè luôn ám ảnh cô ấy. Hoặc cũng có thể chính bản thân cô ấy từng gặp đau khổ trong tình yêu nên giống như "con chim sợ cành cong". Bên cạnh đó, cũng có một số người lận đận chuyện tình duyên, yêu nhiều mà chẳng đi đến đâu cả. Nguyên nhân là do họ cứ mãi yêu một người không thuộc về mình. Nhưng bất kỳ ai cũng vậy, vẫn có chung một mong muốn và khát khao: Hạnh phúc. Thậm chí, cả những người luôn hùng hổ tuyên bố rằng: "Tôi thích độc thân" thì đó cũng chỉ là lời ngụy biện, tự lừa dối bản thân mình thôi.
Dù là đàn ông hay phụ nữ thì đều cần một người khiến cho trái tim mình xao xuyến, rung động, đem lại sự tin tưởng - yếu tố quan trọng nhất trong tình yêu. Vì thế, các cô gái như trên cần mở lòng và khi chọn được người phù hợp thì toàn tâm toàn ý với người đó. Bởi đàn ông không cần một người "bóng bảy" bề ngoài. Chúng tôi cần nhất một người phụ nữ hiểu về gia đình mình, yêu và quan tâm đến nhau, bất kể đó là cô gái cá tính hay thùy mị".
3. Phạm Văn Bằng, nhân viên PR
"Câu hỏi này không dễ trả lời. Nhưng theo tôi, con gái xinh thì được rất nhiều người theo đuổi, nhiều người yêu. Trong số những mối tình đã qua đó, có thể có một tình yêu sâu đậm khiến cho cô ấy không thể quên khi đã chia tay. Cô ấy luôn lấy người cũ làm thước đo để đem ra so sánh với người con trai khác. Hoặc do họ không cảm thấy tin tưởng người đàn ông khác nên họ không mở cửa trái tim mình thêm một lần nữa. Khi biết rõ nguyên nhân đó, cô ấy sẽ biết phải "làm mới" mình thế nào.
Bản thân tôi và nhiều người đàn ông khác thích một cô gái cá tính nhưng hiền lành, biết cư xử, không ăn chơi, có duyên. Tôi may mắn khi tìm được một người phụ nữ cho riêng mình gần như đạt được tất cả những điều tôi mong muốn. Vợ tôi bây giờ tuy không quá xinh đẹp nhưng sống tình cảm, hiền và biết vun vén cho gia đình. Đó cũng là một hạnh phúc của người đàn ông".
4. Nguyễn Minh Hương, sinh viên đại học Mở Hà Nội
"Em nghĩ đơn giản vì người đó có mục đích riêng, có con đường và một tính cách riêng. Dù có thể bản thân cô ấy muốn nhưng chưa tìm được người phù hợp để yêu. Chuyện tình yêu đến rất tự nhiên nhưng cần từ hai phía. Nếu chưa có người yêu là do duyên chưa tới nên cứ sống thật với chính mình và chân thành thôi.
Đàn ông hay phụ nữ thì cũng có nhiều kiểu. Nhưng nói chung phái nữ trước tiên cần một người đàn ông yêu mình, biết quan tâm đến mọi người và phải có chí, có trái nhiệm. Tuy nhiên, thường không nhiều người hội tụ được hết những yếu tố đó (cười)".
5. Nguyễn Huyền Thư, nhân viên văn phòng
"Một cô gái dễ thương, tốt tính như thế mà chưa có người yêu thì có thể cô gái đó quá kén chọn hoặc chưa có chàng trai nào đủ phù hợp về cả ngoại hình, tính cách để yêu được. Tùy thuộc vào từng cái "ế" của mỗi cô gái thì sẽ có cách thay đổi khác nhau. Nếu nguyên nhân bắt nguồn từ ngoại hình hay cách cư xử có vấn đề thì chỉ cần để ý một chút sẽ hoàn thiện được thôi. Còn nếu "ế" vì chưa tìm được một nửa đích thực của mình thì nên kiên nhẫn chờ đợi và không cần thay đổi gì cả. Hãy nhờ những người xung quanh, bạn bè thân hoặc đồng nghiệp giúp chỉ ra điểm thiếu sót cần hoàn thiện mà chính bản thân mình đôi khi khó nhận ra được.
Khi chọn người yêu, tôi mong đó là người biết cách quan tâm, chia sẻ và hiểu tôi. Ngoài ra, người đó cần có công việc ổn định (Có thể là nhân viên văn phòng hoặc làm kinh doanh). Còn ngoại hình không phải là điều quan trọng".
Bảo Nhi
* Bạn đọc có thể chia sẻ quan điểm của mình vào comment bên dưới. Để trở thành nhân vật tham gia chuyên mục "Bàn tròn", hãy gửi mail về changnang@ngoisao.net cùng những vấn đề tình yêu, hôn nhân bạn quan tâm. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với những bạn trẻ khác có cùng mối quan tâm với mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét