Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

Cách phối đồ khi mặc áo dài đỏ

Cách phối đồ khi mặc áo dài đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho sự hạnh phúc, chính vì thế, các cô dâu thường chọn màu đỏ cho chiếc áo dài ngày ăn hỏi và ngày cưới.

Màu áo dài thường được mặc trong ngày đám hỏi có đỏ, hồng, vàng, trắng... nhưng đa số cô dâu thích màu đỏ. Đó là sắc màu của đám cưới Việt Nam, của sự may mắn, hạnh phúc và sung túc. Màu đỏ cũng làm cô dâu nổi bật và tôn màu da. Nhưng tân nương cũng cần khéo léo kết hợp trang phục, vừa để mình nổi bật, vừa hài hòa với chú rể.
Hoa cầm tay
Trong đám cưới miền Nam, các cô dâu thường mặc áo dài trong buổi rước dâu. Khi chọn áo màu đỏ rực rỡ, cô dâu cần chọn hoa cầm tay có màu sắc dịu nhẹ hơn, để làm giảm bớt sự gay gắt của sắc màu áo dài. Hoa cầm tay màu trắng, vàng hoặc phớt tím rất phù hợp. Với kiểu áo dài truyền thống, bó hoa sen trắng, hồng vàng, điểm chút lá xanh sẽ rất nổi bật trên nền áo đỏ. Khi chọn hoa màu đỏ, nên điểm thêm chút màu trắng trên tay cầm hoặc nơ hoa.
Các cô dâu thích kết hợp khăn voan với áo dài.
Các cô dâu thích kết hợp khăn voan với áo dài. Ảnh: Võ Phương.
Phụ kiện
- Trong hơn một năm trở lại đây, các cô dâu thích sử dụng khăn voan kết hợp cùng áo dài truyền thống, thay vì đội mấn. Kết hợp khăn voan màu đỏ cùng tông với áo dài là phù hợp nhất.
- Trong trường hợp cô dâu thấp hơn chú rể quá nhiều, ngoài đi giày cao gót, cô dâu nên đội thêm mấn. Vừa trang trọng, lại vừa làm cô dâu và chú rể không quá lệch nhau.
- Các loại trang sức hiện đại không phù hợp với áo dài truyền thống. Kiểu vòng, kiềng vàng, hoa tai màu vàng nổi bật khi kết hợp với áo dài đỏ.
Quần màu vàng phù hợp nhất với áo dài đỏ.
Quần màu vàng phù hợp nhất với áo dài đỏ. Ảnh: Nguyễn Long.
Quần mặc cùng áo dài
Khi chọn áo dài đỏ, đa phần các cô dâu được khuyên mặc quần màu vàng, đỏ hoặc màu đen. Tuy nhiên, trong đám cưới, màu đen được cho là dấu hiệu không may mắn, nên chỉ còn lựa chọn là quần vàng hoặc đỏ. Khi cô dâu mặc áo và quần đồng màu, nên hạn chế các chi tiết rườm rà, tóc nên tết đơn giản, ít họa tiết phun, thêu hoặc đính đá trên áo.
Thái An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét